คดีฆาตกรรมราเม็ง

ผลงานลำดับที่ 2 (จบในเล่ม) ในโปรเจกต์ ‘Food Mystery’

ผู้กำกับการซากาจิมะ คุณนายนักสืบอายุโกะ และนายตำรวจฮิราสึกะ...ไม่ว่าทั้งสามคนจะไปที่ไหนก็ต้องมีอาหารมื้ออร่อย ตามด้วยเหตุฆาตกรรมทุกครั้ง พวกเขาจึงต้องร่วมมือกันไขคดีที่เข้มข้นไม่แพ้รสชาติอาหาร!

คดีฆาตกรรมข้าวราดแกงกะหรี่ : เรื่องของสองหนุ่มซึ่งแย่งชิงกันเป็นลูกเขยเจ้าของร้านอาหารอินเดีย โดยมีบททดสอบการแข่งกินแกงกะหรี่สุดโหดเป็นเดิมพัน ทว่าชายหนุ่มผู้ชนะกลับถูกฆ่าในเวลาต่อมา!

คดีฆาตกรรมข้าวหน้าปลาไหล : สามีของหญิงเจ้าของเรียวกังที่โด่งดังเรื่องปลาไหลย่างถูกฆ่า พ่อตายอมรับสารภาพว่าเป็นฆาตกร โดยหารู้ไม่ว่าเบาะแสเกี่ยวกับตัวศพซึ่งเชื่อมโยงกับเมนูข้าวหน้าปลาไหลฟ้องว่าชายชราโกหก!

คดีฆาตกรรมข้าวหน้าเท็มปุระ : ณ ใจกลางเมืองที่มีแต่ร้านเท็มปุระตำรับ ‘คันโต’ มีร้านเท็มปุระตำรับ ‘คันไซ’ มาเปิดใหม่และได้รับความนิยมมากกว่า ขณะที่กิจการกำลังไปได้ดี จู่ๆ เจ้าของร้านก็ถูกคนร้ายจับกดหัวจุ่มลงในหม้อทอดเท็มปุระเดือดจัด!

คดีฆาตกรรมราเม็ง : เจ้าของร้านราเม็งถูกมีดแทงเสียชีวิต มีพยานเพียงคนเดียวที่เห็นเหตุการณ์ แต่ต่อมาพบว่าแหวนเพชรที่ผู้ตายสวมประจำดันไปอยู่บนนิ้วของพยานปากเอกคนนั้น!

นอกจากนี้ยังมีคดีชวนหิวให้ลองลิ้มชิมรสอีกหลากหลายเมนู ซึ่งล้วนแต่ปรุงรสมาอย่างกลมกล่อม

ผลงานระดับมาสเตอร์พีซของนักเขียนเจ้าของรางวัลอาคุตางาวะ ซึ่งนำประสบการณ์จากการเรียนทำอาหารเลิศรสมาร้อยเรียงเป็น ‘ปริศนา’ รสเลิศ กลายเป็นคดีพิศวงชวนลิ้มลองที่คุณอ่านแล้วต้องท้องร้องด้วยความหิว

โปรเจกต์ ‘Food Mystery’ เป็นการคัดสรรผลงานแนวสืบสวนสอบสวนธีม ‘อาหาร’ ที่มีไอเดียแปลกใหม่น่าสนใจจากหลากหลายนักเขียน มาเสิร์ฟแก่นักอ่านผู้ชื่นชอบ ‘ปริศนา’ กับ ‘ของอร่อย’ เป็นชีวิตจิตใจ

ผลงานในโปรเจกต์ ‘Food Mystery’ ประกอบด้วย :

ลำดับที่ 1 คดีฆาตกรรมซูชิจานหมุน เขียนโดย โยชิมุระ ทัตสึยะ
ลำดับที่ 2 คดีฆาตกรรมราเม็ง เขียนโดย ซางาชิมะ อากิระ

Call No. : นว อ585 2565
Publisher : Humming Books
Issued Date : 2565
Page : 264 หน้า
Rating :
Barcode Title of Copy Location Status
0000036249 คดีฆาตกรรมราเม็ง HO On Shelf  Login 

MARC Information

245 a : Title 
คดีฆาตกรรมราเม็ง 
300 a : Total pages 
264 หน้า 
020 a : ISBN 
9786169409014 
050 a : Classification No. 
050 b : Author ID 
อ585 
260 b : Name of publisher 
Humming Books 
260 c : Publish Year 
2565 
041 a : Language code of text 
tha 
908 a : Keyword 
นิยายแปล 

No Reviews

  1. There are no reviews yet, why not be the first.