ส่องเซียน แกะรอยล้วงลึกกลยุทธ์ลงทุนของวอร์เรน บัฟเฟตต์

หนังสือ "ส่องเซียน" เล่มนี้เป็นอีกหนึ่งความพยายามที่จะนำเสนอเรื่องราวการลงทุนของบัฟเฟตต์ คำถามคือ แล้วหนังสือเล่มนี้ต่างจากเล่มอื่นๆ ที่มีอยู่มากมายตรงไหน? อี้เฟย ลู ผู้เขียนหนังสือเล่มนี้ก็ถามคำถามนี้กับตัวเองมาก่อนแล้วเช่นกัน แต่เสียงสนันสนุนจากผู้คนรอบข้างที่เห็นคุณค่าในงานของเขา ทำให้เขาตัดสินใจเรียบเรียงงานวิเคราะห์ของเขาและเขียนเป็นหนังสือเล่มนี้ขึ้น

มีบางคนพูดว่า วอร์เรน บัฟเฟตต์พูดถึงปรัชญาการลงทุนของตัวเขาเองไว้มากมาย แต่ไม่เคยพูดเกี่ยวกับวิธีลงทุนจริงๆ ว่าเขามีวิธีลงทุนอย่างไร หนังสือ "ส่องเซียน" เล่มนี้เป็นความพยายามที่จะเติมคำตอบลงในช่องว่างนั้น อี้เฟย ลู ผู้เขียนหนังสือเล่มนี้ได้พาเราไปตามดูการลงทุนครั้งสำคัญๆ ของบัฟเฟตต์ นำข้อมูลและตัวเลขต่างๆ ในเวลาและสถานการณ์เหล่านั้นมากางให้ดู พร้อมทั้งอธิบายมุมมองและการวิเคราะห์ที่ "อ่าน" ได้จากข้อมูลเหล่านี้ ซึ่งเขาเชื่อว่านี่คือมุมที่บัฟเฟตต์มองเห็นในการอ่านสถานการณ์ของบริษัทต่างๆ ในการตัดสินใจเข้าไปลงทุนแต่ละครั้ง

หนังสือเล่มนี้จึงไม่ใช่แค่เพียงมาเล่าความคาดเดาว่าบัฟเฟตต์ลงทุนอย่างไร แต่เป็นผลงานการวิเคราะห์การลงทุนอย่างมีหลักการรองรับโดยสายตาของคนที่เป็นถึงระดับผู้จัดการกองทุน ผู้เขียนค่อยๆ คลี่ปมที่เรามองหาและเอากลยุทธ์การลงทุนของบัฟเฟตต์มาวางแผ่ให้ดูผ่านตัวเลขและข้อมูลประกอบต่างๆ ซึ่งจะทำให้เราเข้าใจมุมมอง วิธีคิด และวิธีตัดสินใจในการลงทุนแต่ละครั้งของบัฟเฟตต์ได้อย่างเป็นรูปธรรม

สำนักพิมพ์เนชั่นบุ๊คส์

Call No. : HG172.B84 ล661 2562
Publisher : เนชั่นบุ๊คส์
Issued Date : 2562
Category : บริหาร
Page : 376 หน้า
Rating :
Barcode Title of Copy Location Status
0000034824 ส่องเซียน แกะรอยล้วงลึกกลยุทธ์ลงทุนของวอร์เรน บัฟเฟตต์ HO On Shelf  Login 

MARC Information

245 a : Title 
ส่องเซียน แกะรอยล้วงลึกกลยุทธ์ลงทุนของวอร์เรน บัฟเฟตต์ 
300 a : Total pages 
376 หน้า 
020 a : ISBN 
9786165157070 
050 a : Classification No. 
050 b : Author ID 
ล661 
260 b : Name of publisher 
เนชั่นบุ๊คส์ 
260 c : Publish Year 
2562 
041 a : Language code of text 
tha 

No Reviews

  1. There are no reviews yet, why not be the first.